Axit Salicylic trị mụn: Mẹo & Cách thực hiện

Chất tẩy tế bào chết cho da đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát tình trạng mụn đầu đen và mụn nhọt. Một chất tẩy tế bào chết được sử dụng rộng rãi trong chăm sóc da mụn nhọt là axit salicylic – một thành phần mạnh và có nhiều tác dụng trong quy trình chăm sóc da dễ bị mụn.

Axit salicylic là một axit beta-hydroxy (BHA) được chiết xuất từ ​​vỏ cây liễu. BHA tan trong dầu (ngược lại với axit alpha hydroxy tan trong nước). Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ xem xét những lợi ích khác nhau của axit salicylic đối với mụn nhọt, mụn đầu trắng và các khuyết điểm khác. Xem cách chăm sóc da tốt nhất cho mụn ở tuổi vị thành niên và cách sử dụng chúng.

Axit salicylic có tốt cho mụn trứng cá không?

Để hoạt động hiệu quả, các thành phần chăm sóc da cho mụn cần giải quyết các thành phần khác nhau hình thành nên mụn. Các vết thâm xuất hiện khi dầu thừa, da chết, vi khuẩn và các mảnh vụn kết hợp với nhau và làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Những người có làn da dầu có thể bị mụn thường xuyên hơn vì lý do này. Các BHA như axit salicylic có thể nhắm mục tiêu vào mụn hiệu quả vì chúng có khả năng thẩm thấu vào lỗ chân lông và loại bỏ tế bào da chết và dầu. Axit salicylic có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của các loại mụn sau:

  • Mụn đầu đen.
  • Mụn đầu trắng.
  • Mụn nhọt (mụn mủ)

Axit salicylic có tác dụng gì đối với mụn trứng cá?

Các công thức axit salicylic (BHA) được khuyến nghị cho các loại da dễ bị mụn trứng cá nhẹ, nhờ vào các lợi ích rộng rãi của thành phần này. Giống như BHA, AHA cũng tẩy tế bào chết cho da, nhưng khác ở chỗ chúng được sử dụng để giúp cải thiện kết cấu da và làm giảm sự xuất hiện của các vết thâm sau mụn. Để biết cách kiểm soát mụn khi chúng xuất hiện, BHA được khuyến nghị. Axit salicylic có các lợi ích sau khi sử dụng trong chăm sóc da cho mụn trứng cá:

1. Tẩy tế bào chết

Axit salicylic là chất keratolytic, có nghĩa là nó có thể phá vỡ các lớp tế bào da chết bên ngoài. Chức năng này giúp làm sạch các mảnh vụn gây mụn từ lỗ chân lông bị tắc. Axit salicylic cũng có thể thúc đẩy quá trình thay đổi tế bào, giúp cải thiện làn da xỉn màu.

2. Nhắm vào mụn đầu trắng và mụn đầu đen

Ngoài việc giúp nhắm vào mụn đầu trắng và mụn đầu đen đã xuất hiện trên da, axit salicylic có thể hỗ trợ ngăn ngừa mụn tái phát trong tương lai. Nó thực hiện điều này bằng cách giảm lượng tế bào da chết bị mắc kẹt trong lỗ chân lông.

3. Làm sạch dầu thừa

Nhờ bản chất hòa tan trong dầu, axit salicylic có thể cắt qua bã nhờn dư thừa gây ra mụn. Hòa tan trong dầu cũng giúp nó thâm nhập vào bề mặt da để phá vỡ các chất trong lỗ chân lông bị tắc.

4. Hỗ trợ điều trị các vết thâm sau mụn trên da

Axit salicylic có đặc tính có thể giúp giải quyết tình trạng mẩn đỏ và các vết thâm sau mụn liên quan đến mụn. Được sử dụng trong các công thức của Neutidi, axit salicylic nhẹ nhàng với da và phù hợp với mọi loại da.

Cách sử dụng axit salicylic để trị mụn

Sử dụng axit salicylic trong các quy trình chăm sóc da nhờn và dễ bị mụn có thể giúp thông thoáng lỗ chân lông và điều chỉnh lưu lượng dầu để giúp ngăn ngừa mụn trong tương lai. Khi sử dụng sản phẩm chăm sóc da cho mụn, điều quan trọng là mỗi bước đều có tác dụng có lợi cho làn da dễ bị mụn mà không làm quá tải da. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách sử dụng các công thức kết hợp chất tẩy tế bào chết như axit salicylic với các đặc tính dưỡng ẩm như ceramide. Xem cách sử dụng axit salicylic như một phần của quy trình chăm sóc da nhẹ nhàng hỗ trợ dễ bị mụn bên dưới.

Sữa rửa mặt kiểm soát mụn

Sữa rửa mặt là thành phần quan trọng trong quy trình chăm sóc da dễ bị mụn vì chúng giúp loại bỏ tạp chất tích tụ trong ngày hoặc làm mới làn da sau khi ngủ. Về các thành phần cần tìm khi làm sạch da, công thức có chứa axit salicylic giúp tăng cường khả năng loại bỏ cặn bã làm tắc nghẽn lỗ chân lông của sữa rửa mặt. Sữa rửa mặt kiểm soát mụn Neutidi Acne Wash được bào chế với axit salicylic. Thành phần này giúp làm giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông, mụn đầu đen và mụn nhọt, đồng thời kiểm soát lượng dầu thừa. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một lần mỗi ngày và tăng dần lên hai lần mỗi ngày tùy theo khả năng dung nạp.

Cách thực hiện các thành phần cho mụn nhọt

Bây giờ bạn đã biết cách sử dụng axit salicylic, hãy thiết lập thói quen chăm sóc da chống mụn của bạn thông qua phương pháp chăm sóc da theo thứ tự sau:

  1. Sữa rửa mặt (Sáng & Tối)
  2. Công thức chuyên biệt (Tối)
  3. Huyết thanh dưỡng da mặt (Sáng & Tối)
  4. Kem dưỡng ẩm cho mặt (Sáng & Tối)
  5. Kem dưỡng mắt (Sáng & Tối)
  6. Kem chống nắng (Sáng)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *