Nên sử dụng axit salicylic ở nồng độ nào?

Tất cả các bạn đều biết rằng axit salicylic là một trong những thành phần chăm sóc da mạnh mẽ và một số bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng nó có nhiều nồng độ khác nhau.

Trước khi đi sâu hơn, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơ qua về những tác dụng mà loại BHA thông minh này mang lại cho làn da.

Lợi ích chăm sóc da của axit salicylic là gì?

Axit salicylic hoạt động trên bề mặt ngoài của da, làm lỏng các liên kết của tế bào da chết thường bám trên da và gây ra các vết thâm, đốm, mụn đầu đen và các loại mụn khác.

Axit salicylic có kích thước phân tử nhỏ có nghĩa là nó có thể thâm nhập vào các lớp dưới của da và thông thoáng lỗ chân lông. Nó có thể loại bỏ bã nhờn dư thừa, bụi bẩn, vi khuẩn, mầm bệnh và các tạp chất khác.

Axit salicylic có thể giúp điều chỉnh quá trình sản xuất bã nhờn, do đó đây là thành phần cực kỳ hiệu quả đối với những người có làn da dầu và dễ bị nổi mụn.

Axit salicylic có hiệu quả nhất đối với các loại mụn đang hoạt động, như mụn đầu đen và mụn đầu trắng và có thể ngăn ngừa bất kỳ vết thâm nào hình thành thêm.

Nếu bạn muốn biết thêm về axit salicylic và những lợi ích mà nó mang lại cho làn da, hãy xem bài đăng trên blog chuyên sâu của chúng tôi về nó trên Neutidi.

Tỷ lệ axit salicylic có hiệu quả là bao nhiêu?

Như tôi đã đề cập, có nhiều tỷ lệ phần trăm axit salicylic khác nhau có thể được tìm thấy trong nhiều công thức khác nhau. Bạn sẽ có thể tìm thấy các tỷ lệ phần trăm hiệu quả, hàng ngày trong các sản phẩm không kê đơn, chẳng hạn như sữa rửa mặt, toner và sữa rửa mặt. Mặc dù những sản phẩm này được coi là dễ đưa vào thói quen của bạn nhất, các chuyên gia vẫn khuyên bạn nên bắt đầu từ từ, chỉ thoa sản phẩm 2 đến 3 lần một tuần để bắt đầu. Điều này không chỉ giúp xây dựng khả năng chịu đựng của da mà còn giúp bạn xác định xem công thức đó có phải là công thức tốt nhất cho làn da của bạn hay không.

Đối với các tỷ lệ phần trăm cao hơn, mạnh hơn, chúng sẽ được tìm thấy trong các sản phẩm hoặc phương pháp điều trị y tế và chuyên nghiệp. Các chất cô đặc cao hơn này sẽ hoạt động giống như một chất lột da và được nhiều người ưa chuộng để điều trị các vấn đề cụ thể, chẳng hạn như mụn trứng cá, sẹo mụn, nám da, đốm đen.

Sau đây là danh sách các công thức khác nhau có chứa axit salicylic, tỷ lệ phần trăm và tần suất sử dụng.

Gel và Sữa rửa mặt- 0,5-5%

Có thể sử dụng sản phẩm này một lần mỗi ngày vì chúng là dạng sản phẩm có thể rửa sạch khỏi da.

Nước hoa hồng- 0,5-2%

Những sản phẩm này hoạt động theo cách tương tự như gel và sữa rửa mặt vì chúng không lưu lại trên da mà có tác dụng tẩy tế bào chết hiệu quả.

Huyết thanh- 3-6%

Kết hợp những thành phần này với các thành phần dưỡng ẩm khác, chẳng hạn như axit hyaluronic sẽ đảm bảo làn da được dưỡng ẩm, đồng thời tránh các phản ứng hoặc kích ứng không mong muốn.

Tôi nên sử dụng axit salicylic 10% bao lâu một lần?

Với sản phẩm có chứa 10% axit salicylic hoặc nhiều hơn, điều này dẫn đến việc nó trở thành một loại lột da và nên được sử dụng theo hướng dẫn để tránh các tác dụng phụ nghiêm trọng. Tùy thuộc vào mối quan tâm của bạn về làn da, việc sử dụng một loại lột da được với 10% axit salicylic sau mỗi 2-4 tuần sẽ chống lại các mối quan tâm của bạn và sẽ phục hồi, và làm tươi mới làn da.

Như tôi đã đề cập, chỉ sử dụng sản phẩm theo hướng dẫn trên bao bì hoặc theo lời khuyên của bác sĩ. Nếu bạn thấy có bất kỳ sự bùng phát nào về mẩn đỏ, ngứa, da bong tróc hoặc kích ứng, bạn phải ngừng sử dụng sản phẩm. Ngoài ra, bạn có thể tránh tất cả những điều này bằng cách thực hiện thử nghiệm trước trong 24 giờ trước khi thoa lên toàn bộ da.

Tôi có thể sử dụng axit salicylic 2% hàng ngày không?

Có, bạn có thể, nhưng chỉ khi da bạn đã xây dựng được khả năng chịu đựng BHA. Nếu bạn vẫn đưa nó vào thói quen của mình, thì những sản phẩm tốt nhất để sử dụng để có kết quả tối ưu là sữa rửa mặt hoặc chất tẩy rửa. Điều này là do các công thức này được rửa sạch khỏi da và không lưu lại trên mặt đủ lâu để gây kích ứng hoặc bùng phát.

Sau khi bạn đã tùy chỉnh làn da theo sức mạnh, sau đó bạn có thể chuyển sang sử dụng huyết thanh có chứa 2% axit salicylic. Tôi khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm này trong quy trình chăm sóc da buổi tối vì quá trình tẩy tế bào chết khiến da nhạy cảm hơn với tia UV. Để được bảo vệ hoàn toàn, hãy luôn tuân thủ quy trình chăm sóc da buổi sáng với SPF từ 30 trở lên, ngay cả vào những ngày có vẻ u ám và mưa phùn vì tia UVA luôn hiện diện và có thể xuyên qua kính, mây và nước.

Axit salicylic 2% có đủ không?

Hoàn toàn đủ, trong các công thức không kê đơn, bạn sẽ thấy rằng 2% là lượng trung bình được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da khác nhau. Bằng cách tìm kiếm lợi ích sản phẩm với 2% axit salicylic sẽ khiến sản phẩm có hiệu quả đủ trên da, làm sạch tế bào da chết tích tụ, bã nhờn dư thừa, bụi bẩn và vi khuẩn. 2% cũng được coi là lượng tối ưu để sử dụng hàng ngày vì nó sẽ không gây kích ứng hoặc tác dụng phụ không mong muốn. Lưu ý, nếu bạn có loại da nhạy cảm, khô hoặc dễ mắc một số tình trạng da nhất định như bệnh chàm, hãy tránh sử dụng axit salicylic. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng axit lactic hoặc bất kỳ PHA nào vì chúng có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và phù hợp hơn với làn da của bạn.

Tỷ lệ phần trăm axit salicylic cao nhất là bao nhiêu?

Đối với các công thức sản phẩm không kê đơn, bạn sẽ thấy tỷ lệ phần trăm cao nhất và hoạt động mạnh nhất của axit salicylic là 2%. Nếu bạn thấy mình muốn một lượng cao hơn, gần 10% hoặc cao hơn, thì đây sẽ là điều bạn phải thảo luận với một bác sĩ da liễu. Điều quan trọng là bạn không sử dụng bất kỳ sản phẩm axit salicylic nào có chứa hàm lượng rất cao vì điều này sẽ gây kích ứng nghiêm trọng và tác dụng phụ trên da. Nếu bạn có bất kỳ lo ngại nào, hãy tham khảo ý kiến ​của bác sĩ da liễu để an tâm rằng bạn sẽ sử dụng sản phẩm tốt nhất cho bạn và làn da của bạn.

Vì vậy, Neutidi hy vọng rằng bài viết hôm nay đã trả lời một số câu hỏi của bạn về axit salicylic và các mức độ mạnh khác nhau. Đừng quên nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy phản hồi hoặc nhắn tin với chúng tôi qua số điện thoại 0969 168 995.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *