Tôi có thể sử dụng sữa rửa mặt Axit Salicylic và Niacinamide cùng nhau không?

Khi nói đến việc phân lớp các thành phần chăm sóc da, hãy nhớ đến độ pH của công thức và sự pha trộn của các thành phần hoạt tính vì sự mất cân bằng có thể gây ra nhiều tác hại.

Thật may mắn cho chúng ta là niacinamide hoàn toàn an toàn khi sử dụng với axit salicylic do nó có đặc tính giữ ẩm. Điều này cho phép thành phần hấp thụ độ ẩm từ không khí xung quanh và các công thức sản phẩm khác rồi khóa chúng vào các lớp khác nhau của da. Một lợi ích độc đáo khác của niacinamide là nó có thể điều chỉnh việc sản xuất bã nhờn trên da khiến nó trở thành một thành phần có hiệu quả cao đối với những người dễ bị mụn trứng cá. Với việc axit salicylic là một trong những BHA được sử dụng nhiều nhất trong các sản phẩm trị mụn, việc kết hợp cả hai thành phần mạnh mẽ này với nhau là điều hoàn toàn hợp lý.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem liệu bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt chứa axit salicylic và niacinamide cùng nhau hay không.

Tôi có thể sử dụng niacinamide với sữa rửa mặt chứa axit salicylic không?

Chắc chắn, axit salicylic là một trong những thành phần chăm sóc da mạnh mẽ nhất, nó có một số tác dụng phụ là khô và kích ứng. Đây thường là kết quả của lần đầu tiên bạn đưa BHA hoạt động vào thói quen hàng ngày của mình. Nếu axit salicylic là một thành phần hoàn toàn mới đối với bạn thì sử dụng sữa rửa mặt là khởi đầu tốt nhất.

Một trong những lợi ích chính của việc lựa chọn sữa rửa mặt có chứa thành phần như axit salicylic là do tỷ lệ thành phần thường thấp hơn và nó không có xu hướng lưu lại trên da trong thời gian dài. Với công thức sữa rửa mặt giàu axit salicylic, nó sẽ loại bỏ sự tích tụ của lớp tế bào da chết, vi khuẩn và tạp chất. Điều này không chỉ giữ cho làn da được làm sạch hoàn toàn, niacinamide bôi lên da sẽ hấp thụ nhanh chóng và hiệu quả.

Tôi có thể sử dụng sữa rửa mặt và serum chứa axit salicylic cùng nhau không?

Có, bạn có thể, nhưng điều này phụ thuộc rất nhiều vào công thức của serum.

Axit salicylic là một thành phần chăm sóc da có tác dụng mạnh, đó là lý do tại sao tốt nhất nên tránh sử dụng nó với các axit khác, chẳng hạn như axit glycolic AHA và axit lactic phổ biến. Kết hợp sữa rửa mặt chứa axit salicylic với huyết thanh chứa axit hyaluronic sẽ cung cấp nước cho da và chống lại mọi dấu hiệu khô do BHA gây ra. Sử dụng bộ đôi sản phẩm này sẽ có lợi cho những người có làn da nhờn, dễ nổi mụn, những người có xu hướng khô hơn sẽ thấy đây là cách tốt nhất để thu được lợi ích mà không gây kích ứng da không mong muốn.

Phân lớp Axit salicylic hoặc niacinamide?

Khi nói đến việc phân lớp axit salicylic và niacinamide, điều quan trọng cần nhớ là cung cấp cho da đủ thời gian giữa các lần sử dụng. Với axit salicylic, có tính axit, chúng tôi khuyên bạn nên thoa nó lên da trước và để 10-15 phút sau đó dùng niacinamide. Niacinamide hoạt động tốt nhất trong môi trường có độ pH trung tính nên việc dành đủ thời gian giữa các lần sử dụng axit salicylic sẽ đảm bảo bạn đạt được kết quả tối ưu cho làn da.

Niacinamide hay axit salicylic tốt hơn cho mụn trứng cá?

Cả hai đều tuyệt vời và có hiệu quả cao khi sử dụng trong quy trình trị mụn. Thật may mắn cho chúng ta là niacinamide và axit salicylic có thể được sử dụng cùng nhau nếu chúng được sử dụng đúng cách.

Axit salicylic hòa tan trong dầu, nghĩa là nó có thể thâm nhập sâu vào lỗ chân lông và các lớp dưới của da. Điều này dẫn đến sự tích tụ của bã nhờn dư thừa, vi khuẩn và các tạp chất khác dẫn đến vết thâm, mụn trứng cá và nổi mụn. Nó cũng có thể loại bỏ tế bào da chết bằng cách tẩy tế bào chết hóa học cho làn da, mang lại cho bạn làn da sạch sẽ, khỏe mạnh.

Niacinamide có thể giúp tăng cường độ ẩm cho da nhờ đặc tính giữ ẩm. Điều này đảm bảo hàng rào bảo vệ da hoạt động đầy đủ và có khả năng tự bảo vệ khỏi những tác nhân gây hại hàng ngày gây tổn thương cho da. Chất giữ ẩm thông minh này cũng có thể điều chỉnh sự cân bằng của bề mặt da bằng cách duy trì việc sản xuất bã nhờn.

Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt chứa axit salicylic mỗi ngày không?

Điều này phụ thuộc rất nhiều vào loại da của bạn và mức độ chịu đựng của làn da bạn. Đối với những người thuộc loại da nhờn và dễ bị mụn, bạn có thể thấy rằng sử dụng sữa rửa mặt chứa axit salicylic hai lần một ngày sẽ đảm bảo bạn được làm sạch hoàn toàn và loại bỏ mọi tạp chất gây ra mụn.

Giống như tất cả các sản phẩm chăm sóc da, tốt nhất bạn nên thực hiện kiểm tra trong 24 giờ trước khi thoa lên khắp mặt, đặc biệt nếu sản phẩm có chứa thành phần mới. Nếu bạn vẫn còn lo lắng hoặc lo lắng, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ hoặc bác sĩ da liễu để đảm bảo rằng bạn và làn da của bạn sẽ thích ứng khi sử dụng axit salicylic mỗi ngày.

Tôi có thể sử dụng kem dưỡng ẩm sau axit salicylic không?

Vâng, bạn thực sự có thể! Trên thực tế, bằng cách thoa kem dưỡng ẩm cho da sau khi dùng axit salicylic sẽ khôi phục hàng rào bảo vệ tự nhiên, bổ sung lượng nước và cân bằng dầu. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp hydrat hóa làn da, cũng như tạo thành một hàng rào vật lý ở bề mặt bên ngoài giúp loại bỏ các hạt gây hại ra khỏi da trong khi khóa chặt mọi hoạt chất bên dưới.

Nên dùng niacinamide vào buổi sáng hay buổi tối?

Bạn có thể sử dụng niacinamide vào buổi sáng và buổi tối. Bằng cách áp dụng nó hai lần một ngày, bạn đang đảm bảo làn da được hydrat hóa liên tục, giúp da tự bảo vệ khỏi tiếp xúc với các gốc tự do, chẳng hạn như ô nhiễm, tia UV và các tác nhân gây hại từ môi trường khác. Khi hàng rào bảo vệ da của bạn có đủ lượng nước và dầu phù hợp, bạn cũng sẽ thấy rằng bất kỳ sản phẩm nào khác thoa lên mặt sẽ thẩm thấu nhanh chóng vì da hoạt động giống như một miếng bọt biển ướt và có khả năng thấm hút cao.

Tôi hy vọng rằng hôm nay tôi đã giải đáp được một số thắc mắc của bạn về việc sử dụng sữa rửa mặt chứa axit salicylic với niacinamide. Gọi số 0969 168 995 nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *