Tôi có thể đi ngủ với axit salicylic trên mặt không?

Nếu trước đây bạn từng bị mụn, rất có thể bạn đã sử dụng sản phẩm có chứa axit salicylic. Là một trong những axit beta hydroxy được sử dụng nhiều nhất, axit salicylic đã nổi tiếng về khả năng chống lại mụn thường xuyên và da dễ bị mụn trứng cá một cách hiệu quả.

Câu hỏi đặt ra là liệu thành phần mạnh mẽ này có thể được sử dụng trên mặt qua đêm không? Liệu nó vẫn mang lại kết quả như mong muốn hay có lẽ nó sẽ quá khắc nghiệt đối với da dẫn đến tình trạng khô da, bong tróc các mảng da và kích ứng. Hãy cùng tìm hiểu cách thức hoạt động của thành phần này và tìm hiểu xem bạn có thể đi ngủ qua đêm với axit salicylic trên mặt hay không.

Đừng quên, nếu bạn muốn biết thêm về axit salicylic và cách nó hoạt động trên da, bạn có thể xem bài đăng blog chuyên dụng của chúng tôi trên Neutidi

Bạn có thể để axit salicylic trên mặt qua đêm không?

Vâng, bạn thực sự có thể! Bạn có thể sử dụng axit salicylic hai lần một ngày nếu cần, những người có loại da nhờn và dễ nổi mụn sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​việc sử dụng BHA.

Đối với huyết thanh và kem dưỡng ẩm, bạn sẽ thấy rằng công thức của chúng thường chứa axit salicylic từ 1% đến 2%, được coi là đủ thấp để lưu lại trên da qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau.

Axit salicylic có giúp ích qua đêm không?

Có, axit salicylic có thể giúp bạn giải quyết mọi lo lắng về vết thâm và mụn trứng cá qua đêm. Nhờ khả năng tẩy tế bào chết, kháng khuẩn và chống viêm, nó có thể chống lại bất kỳ vết thâm nào đang hoạt động trên bề mặt da, cũng như hoạt động ở các lớp bên dưới để ngăn chặn bất kỳ mụn tiềm ẩn nào nổi lên bề mặt.

Bạn sẽ thấy rằng với các sản phẩm huyết thanh có chứa axit salicylic, tỷ lệ BHA sẽ cao hơn và có thể gây ra một số tác dụng làm khô da. Do đó, nên kết hợp bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào có chứa axit salicylic với thành phần dưỡng ẩm, như axit hyaluronic để giữ cho bề mặt da luôn căng mọng, đủ nước và tươi trẻ.

Tôi để axit salicylic trên mặt bao lâu?

Mụn là nỗi ám ảnh của nhiều người

Điều này phụ thuộc rất nhiều vào sản phẩm bạn sử dụng, vì chúng đều lưu lại trên da trong những khoảng thời gian khác nhau. Nếu bạn chỉ mới đưa axit salicylic vào thói quen hàng ngày của mình, có thể nên bắt đầu bằng việc sử dụng nước hoa hồng tẩy tế bào chết thoa lên da bằng cách ngâm miếng bông và quét công thức khắp mặt. Điều này, cũng như sữa rửa mặt giàu axit salicylic là một lựa chọn khác vì cả hai sản phẩm đều được rửa sạch khỏi mặt hoặc hấp thụ nhanh chóng.

Nếu bạn quyết định sử dụng huyết thanh, dầu dưỡng hoặc kem dưỡng ẩm, chúng thường lưu lại trên da trong một khoảng thời gian dài hơn đáng kể. Một số chuyên gia chăm sóc da khuyên rằng sử dụng sản phẩm axit salicylic qua đêm sẽ giúp thành phần này hoạt động mà không bị ảnh hưởng khi tiếp xúc với các gốc tự do, chẳng hạn như ô nhiễm hoặc tia UV.

Tôi nên sử dụng axit salicylic vào buổi sáng hay buổi tối?

Bạn có thể sử dụng axit salicylic hai lần một ngày, vào buổi sáng và buổi tối. Bằng cách này, bạn đang giữ cho làn da sạch sẽ và không có bụi bẩn đồng thời chống lại vi khuẩn gây mụn. Sử dụng BHA hai lần một ngày thực sự phù hợp với loại da của bạn, đặc biệt là da nhờn, dễ nổi mụn được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​axit salicylic.

Đối với những người có loại da khô và nhạy cảm hơn một chút, tốt nhất nên tránh sử dụng axit salicylic cùng nhau vì nó có thể quá nhiều và đôi khi có thể làm mất đi lớp dầu cần thiết để duy trì sức khỏe. Để hàng rào bảo vệ da của bạn hoạt động chính xác, nó cần lượng nước và dầu phù hợp, đảm bảo đủ mạnh để tránh mọi tổn thương do các gốc tự do gây ra. Bằng cách loại bỏ lớp dầu này, bạn sẽ làm suy yếu hàng rào bảo vệ da và kích hoạt quá trình sản xuất bã nhờn (dầu tự nhiên có trong da), dẫn đến bùng phát các đốm, mụn đầu đen và mụn trứng cá.

Khi nào axit salicylic bắt đầu hoạt động?

Bạn có thể mong đợi thấy sự khác biệt trong việc cải thiện tình trạng mụn của mình sau khi sử dụng liên tục sản phẩm giàu axit salicylic trong 6-8 tuần. Nếu bạn nhận thấy mình đã vượt qua khoảng thời gian đó mà không thấy làn da của mình có gì khác biệt, bước tiếp theo là tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ hoặc bác sĩ da liễu để tìm ra phương pháp điều trị thay thế hy vọng sẽ hiệu quả hơn.

Nổi mụn sau khi sử dụng axit salicylic có bình thường không?

Có, việc da bị nổi mụn sau khi sử dụng axit salicylic là điều hoàn toàn bình thường. Sự đột phá này còn được gọi là tẩy da chết và xảy ra do cách hoạt động của BHA trên da. Với axit salicylic hòa tan trong dầu, nó có thể thâm nhập vào các lớp bên dưới và làm thông thoáng lỗ chân lông khỏi mọi bã nhờn dư thừa, bụi bẩn, vi khuẩn và các tạp chất khác. Điều này dẫn đến tất cả “chất bẩn” bị đẩy lên bề mặt da cùng một lúc, dẫn đến bùng phát mụn trứng cá giống như mụn bọc.

Axit salicylic có loại bỏ mụn đầu đen không?

Vâng, chắc chắn là có! Axit salicylic là một trong những thành phần được sử dụng nhiều nhất để chống lại các vết thâm và da dễ bị mụn trứng cá. Nó có thể phá vỡ các tạp chất, loại bỏ bã nhờn dư thừa và làm bong tróc sự tích tụ của các tế bào da chết thường bám trên bề mặt, dẫn đến nổi mụn đầu đen, mụn đầu trắng và đốm.

Trên đây là những thông tin rất bổ ích mà bạn có thể tham khảo. Đừng quên nếu bạn có thêm câu hỏi nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0969 168 995 để được giúp đỡ và tư vấn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *