Huyền thoại về mụn

Huyền thoại về mụn đã được giải mã

Khi một tình trạng phổ biến như mụn trứng cá lại được lan truyền với quá nhiều thông tin cường điệu và gây hiểu lầm, bạn có thể khó biết nên tin vào điều gì và tìm ra nguyên nhân gây ra mụn trứng cá.

Hãy để chúng tôi giúp bạn giải quyết triệt để 8 lầm tưởng phổ biến nhất về mụn trứng cá.

Lầm tưởng số #1: Dưỡng ẩm gây mụn

Các loại kem dưỡng ẩm dành cho da dầu và không gây mụn (tức là không làm tắc nghẽn lỗ chân lông) thực sự có thể giúp điều chỉnh lượng dầu thừa mà vi khuẩn hấp thụ.

Lầm tưởng số #2: Kem đánh răng làm giảm mụn

Kem đánh răng có thể làm khô mụn. Nhưng kem đánh răng không được sản xuất dành cho da, vì vậy việc sử dụng nó cũng có thể gây khô và kích ứng. Mặc dù điều này có thể (có khả năng) có nghĩa là tạm biệt mụn – nhưng nó có thể khiến da của bạn mẩn đỏ.

Lầm tưởng số #3: Bạn cần làm sạch gấp đôi để loại bỏ dầu thừa

Cơ thể bạn sản xuất dầu một cách tự nhiên. Những gì bạn có thể gặp phải là làn da rất dễ bị kích ứng nếu bạn dùng quá nhiều sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết. Giải pháp ba bước đơn giản của Neutidi là một lựa chọn tuyệt vời để chống lại mụn trứng cá cho làn da dầu và dễ bị mụn trứng cá nhẹ.

Lầm tưởng số #4: Mụn không phải là vấn đề của di truyền

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng nếu cả bố và mẹ bị mụn trứng cá thì con cái khi sinh ra cũng rất dễ bị mụn trứng cá nguyên nhân chủ yếu là do di truyền.

Lầm tưởng số #5: Nặn mụn sẽ làm chúng biến mất

Không. Nặn mụn có thể khiến vi khuẩn gây mụn đi sâu hơn vào lỗ chân lông. Nặn mụn cũng có thể làm tăng nguy cơ sẹo. Đừng nặn mụn. Dù bạn có thích thú đến đâu. Đừng làm vậy. Hãy trang bị cho mình một phương pháp điều trị có chứa Salicylic Acid và tin tưởng vào tác dụng của nó.

Sự hình thành các khối u nhỏ trên mặt hay bề mặt da gây đau nhức, khó chịu và mất tính thẩm mỹ

Lầm tưởng số #6: Da bẩn gây ra mụn trứng cá

Ngừng làm sạch quá mức (xem lầm tưởng số3). Vi khuẩn gây mụn trứng cá (Propionibacter Acnes hoặc P. Acnes) đã có trên da của bạn. Vi khuẩn này ăn dầu thừa. Tuân thủ thói quen làm sạch hai lần mỗi ngày, với sữa rửa mặt dành cho da nhờn và dễ nổi mụn, sẽ giúp loại bỏ dầu thừa và tế bào da chết. Khi P. Acnes bị mắc kẹt trong lỗ chân lông thì mụn mới bắt đầu nổi lên, vì vậy chỉ khi đó bạn mới cần bắt đầu bằng Salicylic Acid.

Lầm tưởng số #7: Thực phẩm xấu gây ra mụn trứng cá

Điều độ ở đây là chìa khóa. Nếu bạn thường xuyên ăn những thực phẩm không tốt, điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến cân nặng của bạn – và duy trì cân nặng hợp lý có thể giúp giảm mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá. Vì vậy, về cơ bản, sô cô la, khoai tây chiên và bánh mì kẹp thịt (tất cả những món ăn ngon không tốt đó) đều được, nhưng chỉ khi chúng là món ăn không thường xuyên. Mặt khác, các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn bao gồm trái cây, rau quả, thực phẩm giàu protein và bánh mì nguyên hạt, trái ngược với thực phẩm chế biến và tinh chế – có thể giúp giảm mụn trứng cá.

Lầm tưởng số #8: Bạn nên tránh trang điểm nếu bị mụn

Bạn có thể trang điểm để che mụn, chỉ cần chọn sản phẩm phù hợp dành cho da dầu, nhiều mụn. Chọn sản phẩm trang điểm gốc nước và thoa nhẹ nhàng (và không quá nhiều!) sau khi dưỡng ẩm.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *